Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo

Tam Đảo, Vĩnh Phúc từ lâu đã một điểm đến du lịch nổi tiếng với khí hậu thoáng đãng, phong cảnh hữu tình. Dưới đây là những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Tam Đảo.

1. Nhà thờ đá

Nhà thờ đá Tam Đảo là một địa điểm vốn đã quá quen thuộc khi nhắc tới Tam Đảo. Nhà thờ đá là công trình kiến trúc của người Pháp được xây dựng từ năm 1906 – 1912 theo phong cách Gothic, đến năm 1937, chính thức được xây dựng lại. Nhà thờ nằm tại trung tâm khu vực Tam Đảo trên đường lên núi Thiên Nhị. Đây là một địa điểm tham quan vô cùng lý thú khi du lịch Tam Đảo. Đến đây, các bạn sẽ được nhìn ngắm một công trình kiến trúc được thiết kế tinh xảo. Là một nơi tuyệt vời để ngắm toàn bộ Tam Đảo mờ sương từ trên cao. Đây cũng là nơi các bạn có thể chụp ảnh những bức ảnh phong cảnh siêu đẹp. Rất nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây để chụp ảnh cưới.

2. Thác Bạc

Từ trung tâm của thị trấn Tam Đảo, đi về phía bên phải, xuống vùng thung lũng sâu, thác Bạc ẩn mình ở sâu trong rừng núi. Dòng thác chảy siết có màu trắng bạc. dội xuống nền trời những âm thanh sâu thẳm của rừng núi. Để xuống được thác Bạc, các bạn phải đi xuống với những bậc đá cheo leo dựng đứng. Đây là nơi thích hợp để các bạn có thể được hòa mình vào với thiên nhiên, được vui chơi với bạn bè trong làn nước mát mẻ.

3. Tháp truyền hình

Để leo lên tháp du lịch, các bạn cần phải leo lên đỉnh Thiên Nhị dài 90 mét. Con đường tuy dài và vất vả nhưng lại cực kì nên thơ, căng tràn nhựa sống. Dọc đường đi, các bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những loài bướm bay lượn, của những bông hoa lan nở đầy màu sắc. Sau khi leo 1.400 bậc lên đỉnh Thiên Nhị,  dưới chân đỉnh truyền hình phóng tầm mắt về phía xa, các bạn sẽ cảm thấy mình như một người chiến thắng, chinh phục thiên nhiên. Đứng từ đây, phóng ra xa nhìn thấy toàn cảnh mây trời núi sông, hít thở nguồn năng lượng trong lành. Đó là một trải nghiệm đầy hứng khởi, đem lại những phút hưng phấn cho bạn.

SONY DSC

4. Đền Bà Chúa thượng ngàn

Nếu du lịch Tam Đảo để thờ cúng thì nơi đây là dành cho bạn. Leo lên 200 bậc thang là bạn đã có thể tới đền bà chúa thượng ngàn, nơi gắn liền với câu chuyện truyền thuyết đẹp. Đến nơi đây, các bạn cảm nhận được khung cảnh đầy thanh bình và tĩnh lặng, đúng với một không gian thờ cúng.

5. Cổng trời

Đi qua khu vực nhà thờ đá, rẽ trái là các bạn đến với khu vực cổng trời. Đứng nhìn từ cổng trời, các bạn sẽ cảm thấy sao Tam Đảo lại đẹp đến thế. Cùng với những cơn gió thổi qua, sẽ làm các bạn cảm thấy một luồng sinh khí mới đang chảy qua người đặc biệt là giữa mùa hè oi ả.